Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
Google search engine
HomeTrái Cây Việt NamLạc Bước Vườn Nho Ninh Thuận Trĩu Quả

Lạc Bước Vườn Nho Ninh Thuận Trĩu Quả

Rate this post

Lạc Bước Vườn Nho Ninh Thuận Trĩu Quả

Ninh Thuận – vùng đất được mệnh danh là “vương quốc nho” của Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu nắng gió quanh năm, tạo điều kiện lý tưởng cho những vườn nho xanh mướt trải dài tít tắp.

Du lịch vườn nho Ninh Thuận trong những năm gần đây nổi lên như một trải nghiệm mới lạ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng lạc bước vào thế giới xanh mát của những chùm nho trĩu quả và khám phá nét đẹp độc đáo của vùng đất đầy nắng gió này.

lac-buoc-vuon-nho-ninh-thuan-triu-qua
Lạc Bước Vườn Nho Ninh Thuận Trĩu Quả

Vườn nho Ninh Thuận: Điểm đến lý tưởng cho du khách

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của vườn nho Ninh Thuận trĩu quả, bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp. Mùa nho chín rộ nhất ở đây là từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Đây cũng là lúc diễn ra Lễ hội Nho Ninh Thuận – một sự kiện văn hóa đặc sắc thu hút đông đảo du khách tham gia.

Việc di chuyển đến các vườn nho Ninh Thuận cũng khá thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy để tự do khám phá, bằng ô tô riêng cho cả gia đình hoặc đi theo tour du lịch bằng xe khách.

lac-buoc-vuon-nho-ninh-thuan-triu-qua
Lạc Bước Vườn Nho Ninh Thuận Trĩu Quả

Ninh Thuận có rất nhiều vườn nho đẹp và nổi tiếng, trong đó phải kể đến:

Vườn nho Ba Mọi: Nằm ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, nổi tiếng với những giống nho ngon như NH01-48, Red Cardinal…

Vườn nho Thái An: Tọa lạc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, là một trong những vườn nho lớn và lâu đời nhất Ninh Thuận.

Vườn nho Ba Moi: Nằm ở xã Phước Minh, huyện Ninh Phước, gây ấn tượng bởi không gian rộng lớn và những chùm nho sai trĩu quả.

Vườn nho Tám Loan: Nằm ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, được biết đến với phương pháp canh tác hữu cơ, cho ra đời những trái nho thơm ngon, an toàn.

lac-buoc-vuon-nho-ninh-thuan-triu-qua
Lạc Bước Vườn Nho Ninh Thuận Trĩu Quả

Trải nghiệm khó quên tại vườn nho Ninh Thuận

Bước chân vào vườn nho Ninh Thuận, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh xanh mướt của những hàng dây leo thẳng tắp. Hương thơm dịu nhẹ của nho chín hòa quyện cùng không khí trong lành, mát mẻ tạo nên một cảm giác thư thái, dễ chịu đến lạ thường.

Bạn sẽ được tự tay lựa chọn và hái những chùm nho chín mọng nhất, cảm nhận vị ngọt thanh mát tan ngay đầu lưỡi. Những người nông dân thân thiện sẽ hướng dẫn bạn cách chọn nho ngon, cách hái nho đúng cách để không làm ảnh hưởng đến cây.

Sau khi đã thỏa thích hái nho, bạn có thể thưởng thức ngay tại vườn những đặc sản từ nho tươi ngon, hấp dẫn như: nước ép nho nguyên chất, mứt nho, rượu vang nho… Mỗi sản phẩm đều mang hương vị đặc trưng riêng, khiến bạn nhớ mãi không quên. Đừng quên mua một ít đặc sản nho về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch vườn nho Ninh Thuận nhé!

Bên cạnh việc tham quan và thưởng thức trái cây, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác tại vườn nho như: chụp ảnh check-in với những góc view đẹp lung linh, tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang nho truyền thống, hay đơn giản là tản bộ thư giãn giữa không gian xanh mát của vườn nho.

lac-buoc-vuon-nho-ninh-thuan-triu-qua
Lạc Bước Vườn Nho Ninh Thuận Trĩu Quả

Lưu ý khi tham quan vườn nho Ninh Thuận

Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, bạn nên lưu ý một số điều sau khi tham quan vườn nho Ninh Thuận:

Trang phục: Nên mang giày dép thoải mái để dễ dàng di chuyển trong vườn nho. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị mũ nón, kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng gay gắt.

Văn hóa ứng xử: Khi vào tham quan vườn nho, bạn nên xin phép chủ vườn trước khi chụp ảnh hay hái quả. Hạn chế bẻ cành, dẫm đạp lên cây trồng.

Bảo vệ môi trường: Hãy chung tay giữ gìn vệ sinh chung bằng cách không xả rác bừa bãi.

Kết luận

Với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng cùng những trải nghiệm thú vị, du lịch vườn nho Ninh Thuận hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ. Hãy một lần đến với mảnh đất đầy nắng gió này để tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát và thưởng thức những trái nho tươi ngon nhất.

Bên cạnh vườn nho, Ninh Thuận còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như: Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, đồi cát Nam Cương, tháp Po Klong Garai… Hãy kết hợp tham quan vườn nho với các điểm đến này để chuyến du lịch của bạn thêm phần phong phú và đáng nhớ!

Xem thêm: Khám Phá Những Loại Trái Cây Đặc Sản Quý Hiếm

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments